Trong SEO có nhiều phương pháp được thiết kế với mục đích giúp trang web có lượng truy cập lớn và mức độ xếp hạng của trang tăng. Một trong số đó phải nhắc đến ngay Internal Link – liên kết trong giúp các công cụ tìm kiếm có sự chỉ dẫn đến trang của bạn nhanh hơn, chúng giúp nâng cao trải nghiệm thú vị cho người dùng. Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu về các Backlinks có được từ Internal Link như thế nào nhé và 4 cách build Link nội bộ tạo nên sự khác biệt.

Internal Link là gì?
Internal Link là các liên kết trong cùng một tên miền nối từ trang này đến trang web khác với mục đích làm tăng xếp hạng của trang web chính trong SEO. Khi bạn muốn điều hướng hay đơn giản chỉ để chia sẻ giá trị liên kết thì Internal Link là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Chúng rất dễ để thực hiện với khả năng chuyển đổi không cao nên thường bị bỏ sót, do đó việc tìm ra các cách liên kết Internal Link hiệu quả là thực sự cần thiết. Bên cạnh hỗ trợ thứ hạng của websites, Internal Link còn giúp phân phối page authority một cách đồng đều, xác định kiến trúc và phân cấp một website hiệu quả.

Các phương pháp build liên kết nội bộ hay nhất
Một cách để có được các liên kết chất lượng hỗ trợ trang web của bạn tăng xếp hạng như Internal Link rất cần được thực hiện ngay. Chúng cũng có các phương pháp riêng để nâng cao mức độ hiệu quả. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các phương pháp build liên kết nội bộ hữu ích nhất.

Xây dựng Link từ các PA cao
Liên kết nội bộ sẽ làm tăng mức độ tin tưởng của trang web được liên kết đến nhưng chúng không làm tăng khả năng xếp hạng ngay lập tức mà chỉ giúp chuyển giá trị từ trang này qua trang khác để giúp nhau có vị thế đứng đồng hạng trong SEO.
Việc tìm các trang có PA cao – các trang này thường có liên kết sẵn chỉ tới do đó nếu có liên kết từ các trang này thì web của bạn cũng được hưởng giá trị PA đang sẵn có. Bạn có thể tìm ra trong cùng một miền, trang có PA cao nhất khi sử dụng Open Site Explorer của Moz. Các trang có thứ tự PA từ cao xuống thấp hiện ra khi bạn nhập tên miền và tiến hành nhấn báo cáo “Trang hàng đầu”. 5 – 6 trang đầu tiên sẽ là web mà bạn muốn liên kết tới.
Liên kết chỉ dẫn người dùng truy cập vào trang chuyển đổi cao
Có 2 loại trang bạn thường gặp đó là trang vô địch về lưu lượng và trang vô địch về chuyển đổi. Trang vô địch về lưu lượng sẽ có thứ hạng cao và nhận được các lượt chia sẻ nhiều. Trang vô địch về chuyển đổi sẽ là động lực để khách hàng hành động, chúng có tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập cao để có thể dễ dàng tìm đến trang mà bạn đang liên kết tới. 2 thể loại trang khi kết hợp với nhau sẽ tối ưu hóa khả năng tiếp thị, là cầu nối để cả 2 trang đều có lợi.
Để tìm kiếm trang thu hút lượng truy cập nhiều hãy vào trong phần Analytics, nhấp Hành vi>Nội dung trang>Tất cả các trang và lựa chọn hành vi trong 9- ngày gần nhất. Cách tìm kiếm trang truyền hành động mạnh nhất cũng rất đơn giản. Cũng trong phần Analytics bạn nhấp chuyển đổi> mục tiêu> đường dẫn mục tiêu đảo ngược rồi chọn “newsletter subscribe” và nhấp vào hành vi> nội dung trang> tất cả các trang để lựa chọn.
Thành lập liên kết nhắc khách truy cập hành động
Kêu gọi hành động CTA là để tối ưu hóa Digital Marketing giúp các liên kết có độ tin tưởng chặt chẽ lẫn nhau từ đó thuyết phục được khách hàng truy cập. Thông thường những lý lẽ bạn đưa vào nội dung phải khiến người dùng nhận ra được thông điệp và đánh thức sự nhìn nhận để hướng dẫn họ đi tới cú click chuột đáng giá.
Sử dụng mẹo để xây dựng liên kết Internal Link
Lựa chọn anchor text mô tả bao gồm các thông tin chính về trang đích. Bạn cần cân nhắc các từ khóa để liên kết trong Anchor text một cách rõ ràng nhất.
- Bạn không chỉ đang liên kết giữa 2 trang với nhau mà muốn liên kết một trang từ một vài web khác thì cần linh hoạt thay đổi câu từ khóa sao cho đa dạng nhất, điều này cũng giúp đánh giá xấu từ Google như bị spam.
- Nếu không có từ khóa hữu ích, khi xây dựng liên kết bạn có thể để chế độ nội dung liên quan để ở cuối mỗi bài viết hoặc cuối trang web.
- Nếu các trang không có liên quan thì bạn không nên đặt link liên kết tại đó, chỉ thêm khi người đọc cảm thấy cần thiết để làm rõ hơn thông tin họ đang đọc.

Internal Link quả thật là một bí ẩn lớn với nhiều công dụng rất hay giúp ích cho trang web của bạn có thêm lượt truy cập và tăng hạng. Các phương pháp để Build link hiệu quả sẻ giúp bạn có thêm động lực thực hiện nó ngay lúc này. Để có thể sử dụng thêm các dịch vụ backlink giá rẻ bạn truy cập Muabacklink.vn, tại đây luôn có sự tư vấn nhiệt tình về các vấn đề bạn gặp phải. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn cùng trang web của mình.